Yoga không phải bộ môn chỉ dành cho "người béo". – KENE SPORTS
Yoga không phải bộ môn chỉ dành cho

Yoga không phải bộ môn chỉ dành cho "người béo".

Yoga là bôj mon không chỉ dành cho người thừa cân hay béo phì. Yoga là bộ môn tập luyện dành cho tất cả mọi người với mong muón cái thiện sức khoẻ, tinh thân và vóc dáng của bản thân.

1. Yoga có lợi ích như nào với người muốn giảm cân?

Nếu bạn muốn giảm cân bằng cách tập Yoga, đầu tiên và đơn giản nhất là bạn phải cố gắng tập đúng hết sức có thể ở mỗi động tác. Yoga có rất nhiều cấp độ dễ khó khác nhau. Nếu muốn thử thách khả năng của mình, bạn nên đăng kí tham gia những lớp học nâng cao với động tác khó thay vì những lớp học tập trung vào việc hít thở và giãn cơ. Việc này làm tim bạn đập mạnh hơn và bạn đốt cháy calo nhiều hơn, dễ giảm cân hơn.

Như chúng tôi đã nói ở trên, ngoài việc tập luyện, bạn phải có chế độ ăn uống hợp lý. Chúng ta thường mắc phải trong chế độ ăn đó là ăn không kiểm soát khi căng thẳng, buồn bực, tâm trạng không tốt. May mắn thay, Yoga có tác dụng giải toả căng thẳng, đem lại tinh thần sảng khoái nên các bạn dễ kiểm soát lượng thức ăn mình nạp vào hơn. Đây là yếu tố quan trọng trong hành trình giảm cân.

Giảm cân khoẻ mạnh nhờ Yoga

Sự thật trả lời câu hỏi TẬP YOGA CÓ GIẢM CÂN KHÔNG?  Chắc chắn câu trả lời là  nếu bạn kiên trì tập đều đặn, cố gắng tập đúng động tác, hít thở đều đặn trong suốt quá trình tập, ăn uống khoa học và tinh thần sảng khoái.

Việc giảm cân phụ thuộc phần lớn vào ý chí con người. Nếu bạn không ngừng tập luyện, không bao giờ bỏ cuộc, nghiêm khắc với bản thân, bạn sẽ sớm thành ng thôi.

2. Yoga có lợi ích như nào với người muốn tăng cân?

Bên cạnh tác dụng nâng cao sức khỏe, giúp tinh thần thư thái, tập yoga còn giúp người gầy tăng cân hiệu quả và khoa học. Các bài tập yoga tăng cân giúp giải quyết các nguyên nhân gây thiếu cân như trao đổi chất kém, khả năng tiêu hóa, tuần hoàn máu, ăn không ngon miệng, căng thẳng.

Yoga tăng cân bền vừng, khoẻ mạnh.

Tuy nhiên, việc luyện tập yoga đòi hỏi ở bạn sự kiên trì, nhẫn nại, không được quá vội vàng phô diễn mà nên thận trọng, từ từ, chậm rãi trong từng bài tập mới đạt hiệu quả cao. Chính vì thế, bộ môn yoga rất thích hợp cho những ai thường xuyên bị áp lực, căng thẳng muốn thanh tịnh, thư thái. Môn nghệ thuật này cũng thích hợp cho những ai muốn có cơ thể dẻo dai trong những tư thế yoga tuyệt đẹp.

← Bài trước Bài sau →