Lý do khiến Zumba dance không bao giờ bị thất sủng. – KENE SPORTS
Lý do khiến Zumba dance không bao giờ bị thất sủng.

Lý do khiến Zumba dance không bao giờ bị thất sủng.

Chúng ta hãy cùng khám phá vì sao Zumba dance lại có thể làm nhiều trái tim “đứng ngồi không yên”. Chắc hẳn sau bài viết này, bạn sẽ có động lực để lên ngày kế hoạch luyện tập Zumba cho riêng mình đấy!

1. Cải thiện sức khỏe và tim mạch

Một trong những lợi ích lớn nhất của tập zumba là tăng cường cho hệ tim mạch của bạn. Hệ thống tim mạch bao gồm trái tim, các tĩnh mạch và động mạch cung cấp máu đến tim.

Khi hệ thống tim mạch yếu, bạn sẽ gặp phải những biểu hiện như khó thở, mệt mỏi và không thể thực hiện những hoạt động bình thường hàng ngày dễ dàng. Ngoài các trường hợp này ra, còn có những biểu hiện khác nguy hiểm hơn như đau tim và đột tử.

Tập zumba tốt cho tim mạch

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, một trong những cách tốt nhất để cải thiện tình trạng của hệ thống tim mạch là tập luyện các bài tập tim mạch. Những bài tập cardio, chạy bộ, bơi lội… đều mang lại lợi ích tốt cho tim mạch. Tuy nhiên, với zumba, nó còn mang lại sự hứng thú và mới lạ cho bạn nữa.

2. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Môt lợi ích tuyệt vời khác khi tập zumba là đốt mỡ hiệu quả giúp giảm cân tuyệt vời. Zumba giảm cân đã luôn là phương pháp được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng. Zumba trẻ em cũng là một hình thức giảm béo phì và kích thích trẻ hình thành thói quen vận động.

Zumba là một bài tập luyện tim mạch và cách tốt nhất để bạn giảm cân là tập luyện những bài tập tim mạch. Đối với một người bình thường, tham gia tập luyện zumba trong một giờ sẽ đốt cháy 600 – 1.000 calorie.

3. Giải tỏa căng thẳng

Nhảy zumba giúp bạn giải tỏa hoàn toàn sự ức chế và căng thẳng trong cuộc sống. Một số người theo học các lớp zumba cho rằng nó tốt hơn trị liệu tâm lý. Không chỉ với các động tác đầy năng lượng giúp giải phóng endorphin làm thoải mái tâm trạng. Bạn có thể cảm thấy mọi lo lắng và căng thẳng trong cuộc sống dần tan biến khi thả lỏng và chìm đắm cơ thể trong các bài nhạc zumba.

Giải toả căng thẳng vô cùng hiệu quả

4. Mang đến sự tự tin cho người tập

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tất cả các bài tập đều giúp cơ thể sản sinh ra endorphin, một loại hormone làm tốt cảm xúc sau mỗi buổi tập. Những người mắc chứng trầm cảm thường được khuyến khích nên tham gia nhiều hoạt động thể thao để hưởng lợi từ hormone này.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, muốn sản sinh nhiều endorphin bạn phải thực hiện các bài tập luyện tim mạch. Zumba là một sự lựa chọn tuyệt vời, nó vừa giúp bạn thay đổi cơ thể, tăng sự tự tin và hình ảnh của bản thân.

5. Nâng cao khả năng phối hợp của bản thân

Nhảy zumba cũng là một cách tuyệt vời để nâng cao khả năng phối hợp. Phối hợp ở đây chỉ sự linh hoạt của toàn bộ cơ thể từ trí não đến chân tay và các cơ quan nội tạng. Có sự phối hợp tốt, bạn sẽ có sự dẻo dai cần thiết.

Nếu có thể cải thiện khả năng phối hợp của mình, bạn sẽ có thể có đủ sự linh hoạt và phản xạ để tránh những tai nạn không đáng có.

6. Mang lại nhiều niềm vui cho bạn

Lý do mọi người ngừng tập thể dục là gì? Thường câu trả lời là thiếu thời gian và buồn chán. Zumba giúp giải quyết hai vấn đề này bằng cách cung cấp một bài tập toàn thân chỉ với 1 buổi tập và làm cho việc tập luyện thú vị hơn với âm nhạc. Sự kỳ diệu của những giai điệu Latin sẽ khiến bạn mê mẩn trong các bài tập.

Trong một lớp tập zumba, bạn sẽ cảm thấy lạc quan và thư giãn. Bạn sẽ được đắm chìm trong sự sôi động của vũ điệu Latin, đốt cháy toàn bộ mỡ thừa mà mặc kệ thời gian trôi qua. Chính vì sự thú vị này, tập zumba nhận được sự ủng hộ và tập luyện của rất nhiều người trên thế giới.

 

← Bài trước